Thời gian thực hành chuyên môn đối với người phụ trách công tác dược lâm sàng có bằng chuyên khoa II là bao lâu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/07/2022

Thời gian thực hành chuyên môn đối với người phụ trách công tác dược lâm sàng có bằng chuyên khoa II là bao lâu? Nội dung thực hành chuyên môn của người phụ trách công tác dược lâm sàng gồm những gì?

Chào ban biên tập, tôi hiện tại đang là bác sĩ có bằng chuyên khoa II, bây giờ muốn làm người phụ trách công tác dược lâm sàng thì phải thực hành trong bao nhiêu lâu? Có những nội dung thực hành nào mà tôi phải làm trong đó? Xin nhờ ban biên tập giúp đỡ trả lời.

    • Thời gian thực hành chuyên môn đối với người phụ trách công tác dược lâm sàng có bằng chuyên khoa II là bao lâu?

      Căn cứ Khoản 3 Điều 5 Nghị định 131/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6F7E6', '369210');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 131/2020/NĐ-CP quy định thời gian thực hành chuyên môn đối với người phụ trách công tác dược lâm sàng như sau:

      3. Thời gian thực hành chuyên môn đối với người phụ trách công tác dược lâm sàng là ít nhất 2 năm. Đối với người có bằng tiến sỹ hoặc chuyên khoa II về lĩnh vực liên quan đến nội dung chuyên môn thực hành, thời gian thực hành chuyên môn yêu cầu ít nhất là 6 tháng. Đối với người có bằng thạc sỹ hoặc chuyên khoa I về lĩnh vực liên quan đến nội dung chuyên môn thực hành, thời gian thực hành chuyên môn yêu cầu ít nhất là 12 tháng.

      Như vậy, người có bằng tiến sỹ hoặc chuyên khoa II về lĩnh vực liên quan đến nội dung chuyên môn thực hành, thời gian thực hành chuyên môn đối với người phụ trách công tác dược lâm sàng yêu cầu ít nhất là 6 tháng.

      Nội dung thực hành chuyên môn của người phụ trách công tác dược lâm sàng gồm những gì?

      Theo Khoản 2 Điều 5 Nghị định 131/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6F7E6', '369210');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 131/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

      2. Nội dung thực hành chuyên môn của người phụ trách công tác dược lâm sàng:

      a) Người phụ trách công tác dược lâm sàng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hành một trong các nội dung thực hành chuyên môn sau: Thử tương đương sinh học của thuốc; thử thuốc trên lâm sàng; nghiên cứu dược lý, dược lâm sàng; cảnh giác dược tại trung tâm thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc;

      b) Người phụ trách công tác dược lâm sàng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền phải thực hành một trong các nội dung thực hành chuyên môn sau: Thử thuốc trên lâm sàng; nghiên cứu dược lý, dược lâm sàng; cảnh giác dược tại trung tâm thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc cổ truyền.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn