Thời hạn cập nhật, xử lý văn bản trên Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử ngành Y tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2019

Tôi là công chức ngành công nghệ thông tin, hiện tôi đang làm việc tại một cơ quan hành chính nhà nước của Bộ Y tế. Có thắc mắc sau tôi mong nhận được phản hồi. Cụ thể: Thời hạn cập nhật, xử lý văn bản trên Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử ngành Y tế được quy định như thế nào?

    • Thời hạn cập nhật, xử lý văn bản trên Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử ngành Y tế quy định tại Điều 20 Quyết định 5242/QĐ-BYT năm 2015 Quy chế Quản lý, cập nhật, sử dụng, khai thác Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản điện tử tại cơ quan Bộ Y tế, cụ thể như sau:

      - Đối với phiếu trình Lãnh đạo Bộ (phiếu trình xin ý kiến và phiếu trình phê duyệt): Sau khi Lãnh đạo đơn vị đã ký phiếu trình, trước khi chuyển xuống trình Lãnh đạo Bộ, cá nhân soạn thảo phải có trách nhiệm cập nhật đầy đủ tất cả thông tin phiếu trình, thông tin văn bản kèm theo (nếu có) lên Hệ thống.

      - Đối với văn bản do Lãnh đạo đơn vị ký: Sau khi Lãnh đạo ký duyệt, trước khi chuyển xuống văn thư xin số, đóng dấu và phát hành, cá nhân soạn thảo văn bản phải có trách nhiệm cập nhật đầy đủ tất cả thông tin văn bản lên Hệ thống.

      - Đối với văn bản gửi/trình Chính phủ: Cán bộ soạn thảo phải chọn Văn phòng Chính phủ ở nơi nhận và đính kèm thêm tệp văn bản soạn thảo cuối cùng bằng bản *.doc để phòng Hành chính gửi cho Văn phòng Chính phủ bằng đường công báo theo quy định.

      - Trong một số trường hợp, văn bản có gửi kèm các dự thảo góp ý, mẫu biểu báo cáo, ... cá nhân soạn thảo có thể đính kèm tài liệu kèm theo bằng bản *.doc để đơn vị nhận dễ thực hiện. (công văn vẫn phải là bản scan có chữ ký và dấu đỏ do văn thư thực hiện)

      - Cá nhân soạn thảo phải chịu trách nhiệm về tính chính xác nội dung thông tin văn bản được cập nhật lên Hệ thống;

      - Văn bản ban hành được chuyển đến các đơn vị là văn bản điện tử trên Hệ thống, không ban hành văn bản giấy. Cán bộ soạn thảo phải chịu trách nhiệm về việc lựa chọn đối tượng nhận văn bản trên Hệ thống;

      - Tra cứu, theo dõi tất cả những văn bản đi do cá nhân soạn thảo hoặc văn bản đi do cán bộ khác soạn thảo có gửi cho mình trên Hệ thống.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn