Thời hạn đơn thuốc cổ truyền có giá trị mua, lĩnh thuốc, lưu đơn thuốc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2019

Tôi hiện đang tìm hiểu về thuốc cổ truyền. Liên quan tới vấn đề này tôi có một số thắc mắc mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tôi hỏi thời hạn đơn thuốc cổ truyền có giá trị mua, lĩnh thuốc, lưu đơn thuốc được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Thanh Tâm - Bến Tre

    • Thời hạn đơn thuốc cổ truyền có giá trị mua, lĩnh thuốc, lưu đơn thuốc được quy định tại Điều 12 Thông tư 44/2018/TT-BYT quy định về kê đơn thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu và kê đơn kết hợp thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu với thuốc hóa dược do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, theo đó:

      1. Đơn thuốc có giá trị mua, lĩnh thuốc trong thời hạn tối đa là 05 ngày, kể từ ngày kê đơn thuốc.

      2. Thời hạn lưu đơn thuốc đối với thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu là 03 tháng. Riêng các đơn thuốc có vị thuốc y học cổ truyền có độc tính được ban hành kèm theo Thông tư số 42/2017/TT-BYT ngày 13 tháng 11 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Danh mục dược liệu độc làm thuốc thì đơn thuốc lưu 06 tháng.

      Trên đây là tư vấn về thời hạn đơn thuốc cổ truyền có giá trị mua, lĩnh thuốc, lưu đơn thuốc. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 44/2018/TT-BYT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn