Thủ tục chuyển người bệnh sang khoa khác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2018

Thủ tục chuyển người bệnh sang điều trị tại khoa khác được quy định như thế nào? Xin chào Qúy Ban biên tập. Em là sinh viên năm thứ 3, ngành y. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm một số thông tin về quy định pháp luật hiện hành đối với hoạt động khám, chữa bệnh. Cho em hỏi, hiện nay, trong quá trình khám, chữa bệnh, trường hợp phải chuyển bệnh nhân sang khoa khác để điều trị thì thủ tục chuyển được tiến hành ra sao? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý anh chị. Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!   Hoàng Hạnh (hanh***@gmail.com)

    • Ngày 23/11/2009, Quốc hội ban hành Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009. Theo đó, việc chuyển khoa được thực hiện trong trường hợp phát hiện người mắc bệnh mà bệnh đó không thuộc phạm vi chuyên môn của khoa đang tiến hành điều trị hoặc bệnh liên quan chủ yếu đến chuyên khoa khác.

      Thủ tục chuyển người bệnh sang điều trị tại khoa khác là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 6 Điều 58 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009. Cụ thể như sau:

      - Hoàn chỉnh hồ sơ bệnh án, tổng kết toàn bộ quá trình điều trị của người bệnh;

      -Chuyển toàn bộ hồ sơ bệnh án của người bệnh đến khoa mới.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về thủ tục chuyển người bệnh sang điều trị tại khoa khác. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn