Thủ tục hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế lần đầu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/09/2016

Cho em hỏi, em muốn làm hồ sơ, thủ tục đăng ký BHXH cho công ty mới tham gia lần đầu thì phải cần những giấy tờ, thủ tục gì ạ?

    • Điều 21, Quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định sô 959/QĐ-BHXH ngày 09 tháng 9 năm 2015 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về hồ sơ đăng ký tham gia BHXH, BHYT lần đầu như sau:

      1. Thành phần hồ sơ:

      1.1. Người lao động:

      a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

      b) Đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Giấy tờ chứng minh.

      1.2. Đơn vị:

      a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin đơn vị tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

      b) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS);

      c) Bảng kê hồ sơ làm căn cứ hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (Mục II Phụ lục 03).

      2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn