Thực hành không đúng chuyên môn có được cấp CCHN điều dưỡng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/06/2020

Em là nhân viên tại phòng khám tư nhân. Em tốt nghiệp điều dưỡng nhưng công việc của em tại phòng khám lại là tiếp đón và ghi chép thông tin bệnh nhân, nó giống như công việc của một chăm sóc khách hàng. Vậy sau 9 tháng em có được cấp CCHN của điều dưỡng hay không ạ?

    • Điều 15 thông tư 41/2011/TT-BYT quy định về nguyên tắc đăng ký thực hành như sau:

      - Người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề phải đăng ký thực hành phù hợp với văn bằng chuyên môn được đào tạo.

      => Như vậy, bạn muốn được cấp CCHN điều dưỡng thì phải có thời gian thực hành 9 tháng phù hợp với chuyên môn được đào tạo. Tức là bạn phải trực tiếp thực hành công việc của một điều dưỡng viên thì mới đảm bảo điều kiện về việc xác nhận thời gian thực hành.

      Mà công việc của điều dưỡng viên sẽ làm là công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân, kê toa thuốc và các công việc khác để phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân.

      Theo thông tin bạn cung cấp, tại phòng khám tư nhân bạn chỉ đón và ghi chép thông tin bệnh nhân (công việc giống như chăm sóc khách hàng) thì công việc này không phải là công việc của một điều dưỡng viên.

      => Do công việc này không phù hợp với chuyên môn bạn được đào tạo (là điều dưỡng) nên bạn sẽ không đảm bảo được điều kiện có thời gian thực hành 9 tháng phù hợp với chuyên môn được đào tạo. Do đó bạn chưa đủ điều kiện để được cấp CCHN điều dưỡng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn