Thực hành ở Trung tâm y tế có được cấp chứng chỉ hành nghề hộ sinh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/10/2019

Mình học nữ hộ sinh xin giấy xác nhận ở trung tâm y tế có khoa sản thì có làm được chứng chỉ hành nghề nữ hộ sinh không?

 

    • Thực hành ở Trung tâm y tế có được cấp chứng chỉ hành nghề hộ sinh không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 24 Luật khám chữa bệnh 2009' onclick="vbclick('1819A', '308820');" target='_blank'>Điều 24 Luật khám chữa bệnh 2009 quy định về Xác nhận quá trình thực hành như sau:

      1. Người có văn bằng chuyên môn liên quan đến y tế được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam, trước khi được cấp chứng chỉ hành nghề, phải qua thời gian thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau đây:

      ...

      c) 09 tháng thực hành tại bệnh viện có khoa phụ sản hoặc tại nhà hộ sinh đối với hộ sinh viên.

      Theo quy định tại Điều 41 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009 và Điều 22 Nghị định 109/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D2DF', '308820');" target='_blank'>Điều 22 Nghị định 109/2016/NĐ-CP:

      Cơ sở khám bệnh - chữa bệnh được thành lập theo quy định của pháp luật và phải theo một trong các hình thức tổ chức sau đây:

      ...

      16. Trung tâm y tế có chức năng khám bệnh, chữa bệnh thì cấp giấy phép hoạt động theo hình thức tổ chức tương đương với bệnh viện đa khoa hoặc phòng khám đa khoa.

      ...

      => Như vậy, nếu bạn có giấy xác nhận đã có 09 tháng thực tập tại bệnh viện hoặc nhà hộ sinh và các điều kiện liên quan khác thì được cấp chứng chỉ hành nghề hộ sinh. Trung tâm y tế cũng được xem xét tương đương như bệnh viện đa khoa nên bạn thực hành tại Trung tâm y tế vẫn phù hợp với quy định.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn