Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với F1 đang cách ly tại nhà

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/07/2021

Liên quan đến hướng dẫn cách ly y tế tại nhà cho những người được xác định tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 (sau đây gọi là F1) thì việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với F1 đang cách ly ở nhà bao nhiêu lần và thời điểm nào?

    • Căn cứ Mục 4 Hướng dẫn điều kiện cách ly y tế tại nhà phòng, chống dịch Covid-19 (Kèm theo Công văn 5152/BYT-MT năm 2021) quy định yêu cầu đối với F1 đang cách ly y tế tại nhà như sau:

      - ...

      - Sau khi hết thời gian cách ly, phải thực hiện tiếp việc tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

      - Phải được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 05 lần vào thời điểm ngày thứ nhất, ngày thứ 7, 14, 20 và 28 kể từ khi bắt đầu cách ly.

      Như vậy, việc lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 05 lần vào thời điểm ngày thứ nhất, ngày thứ 7, 14, 20 và 28 kể từ khi bắt đầu cách ly theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn