Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/06/2017

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng Minh Nhật Khanh, sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang công tác trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm (chuyên về xuất nhập khẩu thực phẩm). Hiện nay, tôi đang có dự tính đầu tư kinh doanh vào các loại thực phẩm hướng đến việc bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Tôi đã tìm đọc khá nhiều tài liệu liên quan đến vấn đề này nhưng vẫn còn một số chỗ tôi chưa hiểu rõ lắm. Vì vậy, cho tôi hỏi thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

    • Thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư 43/2014/TT-BYT quản lý thực phẩm chức năng như sau:

      Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Supplement, Food Supplement, Dietary Supplement) là sản phẩm được chế biến dưới dạng viên nang, viên hoàn, viên nén, cao, cốm, bột, lỏng và các dạng chế biến khác có chứa một hoặc hỗn hợp của các chất sau đây:

      a) Vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo, enzym, probiotic và chất có hoạt tính sinh học khác;

      b) Hoạt chất sinh học có nguồn gốc tự nhiên từ động vật, chất khoáng và nguồn gốc thực vật ở các dạng như chiết xuất, phân lập, cô đặc và chuyển hóa.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 43/2014/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn