Thuốc thú y có được tạm nhập tái xuất vào Việt Nam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2019

Chúng tôi muốn nhập khẩu thuốc thú y vắc xin MEPIVACAINE XP SOLUTION để tạm nhập vào Việt Nam sau đó tái xuất sang Phần Lan liệu có được không?

    • Theo Phụ lục VI ban hành kèm theo Nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định các hàng hóa cấm kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu theo quy định pháp luật Việt Nam, cụ thể các hàng hóa sau đây:

      Mã hàng

      Mô tả mặt hàng

      Chương 28

      Chương 29

      Các mặt hàng hóa chất thuộc Danh mục hóa chất bảng 1 và bảng 2 ban hành kèm theo Nghị định số 38/2014/NĐ-CP ngày 06 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ về quản lý hóa chất thuộc diện kiểm soát của Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học.

      Chương 39

      3915

      Phế liệu, phế thải và mẩu vụn, của plastic.

      Chương 84

      8418

      Tủ lạnh, tủ kết đông và thiết bị làm lạnh hoặc kết đông khác, loại dùng điện hoặc loại khác; bơm nhiệt trừ máy điều hòa không khí thuộc nhóm 84.15.

      (Chỉ áp dụng đối với các loại có sử dụng dung môi chất lạnh C.F.C12 (R12) (tên hóa học là Dichlorodifluoromethane, công thức hóa học là CF2Cl2.)

      Lưu ý: Để biết thiết bị dùng loại dung môi chất lạnh nào thì xem cataloge của thiết bị, mục dung môi chất lạnh (Refrigerant).

      8473

      Bộ phận và phụ kiện đã qua sử dụng (trừ vỏ, hộp đựng và các loại tương tự) chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng với các máy thuộc các nhóm từ 84.70 đến 84.72.

      Chương 85

      8507

      Ắc quy điện, kể cả tấm vách ngăn của nó, có hoặc không ở dạng hình chữ nhật (kể cả hình vuông).

      8507

      10

      Bằng axit-chì, loại dùng để khởi động động cơ piston (đã qua sử dụng)

      8507

      20

      Ắc quy axit - chì khác (đã qua sử dụng)

      Như vậy, thuốc thú y văcxin MEPIVACAINE XP SOLUTION không nằm trong danh mục cấm trên nên được tạm nhập tái xuất theo quy định.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn