Tiêm vắc xin làm trẻ tử vong bồi thường thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2019

Mới đây có hai trẻ ở Nghệ An tử vong sau khi tiêm vắc xin, vậy cho hỏi trong trường hợp này ai chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại? Và mức bồi thường như thế nào?

    • Tiêm vắc xin làm trẻ tử vong bồi thường thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 15 Nghị định 104/2016/NĐ-CP quy định: Khi sử dụng vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng chống dịch nếu xảy ra tai biến nặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hoặc gây thiệt hại đến tính mạng của người được tiêm chủng, Nhà nước có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại.

      Như vậy, khi trẻ tử vong khi tiêm vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng chống dịch thì Nhà nước có trách nhiệm phải bồi thường. Còn nếu tử vong không thuộc trường hợp trên Nhà nước không có trách nhiệm bồi thường.

      Mức bồi thường trong trường hợp tử vong khi tiêm vắc xin được quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định 104/2016/NĐ-CP cụ thể như sau:

      - Các chi phí do phải khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trước khi tử vong;

      - Chi phí mai táng phí bằng 10 tháng lương cơ sở do Nhà nước quy định. Hiện nay mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng. Như vậy nhà nước hỗ trợ việc mai táng phí là 14.900.000 đồng.

      - Chi bù đắp tổn thất về tinh thần là 100.000.000 đồng cho thân nhân của người bị thiệt hại;

      - Các chi phí do thu nhập bị mất hoặc giảm sút.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn