Tiêu chuẩn cộng tác có hiệu quả với đồng nghiệp và đối tác của bác sĩ đa khoa bao gồm những tiêu chuẩn nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2018

Tiêu chuẩn cộng tác có hiệu quả với đồng nghiệp và đối tác của bác sĩ đa khoa bao gồm những tiêu chuẩn nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Hoàn. Hiện đang sinh sống và làm việc tại Biên Hoà, Đồng Nai. Hiện đang tìm hiểu về Chuẩn năng lực cơ bản của Bác sĩ đa khoa. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp, cụ thể là tiêu chuẩn cộng tác có hiệu quả với đồng nghiệp và đối tác của bác sĩ đa khoa bao gồm những tiêu chuẩn nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Tiêu chuẩn cộng tác có hiệu quả với đồng nghiệp và đối tác của bác sĩ đa khoa bao gồm những tiêu chuẩn nào?
      (ảnh minh họa)
    • Tiêu chuẩn cộng tác có hiệu quả với đồng nghiệp và đối tác của bác sĩ đa khoa bao gồm những tiêu chuẩn được quy định tại Phần 2 Quyết định 1854/QĐ-BYT năm 2015 phê duyệt tài liệu "Chuẩn năng lực cơ bản của Bác sĩ đa khoa" do Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      - Tiêu chí 1. Đảm bảo các nguyên tắc: chân thành, nhã nhặn, tôn trọng, quan tâm, chia sẻ, đàm phán, thương lượng, không gượng ép, hóa giải xung đột.

      - Tiêu chí 2. Xác định được vai trò và mối quan hệ của các thành viên trong nhóm làm việc; tổ chức, điều phối nhiệm vụ chăm sóc người bệnh cho các thành viên trong nhóm đảm bảo chăm sóc liên tục, an toàn, chi phí-hiệu quả.

      - Tiêu chí 3. Lắng nghe, chia sẻ chính xác, có hiệu quả các thông tin cần thiết về người bệnh qua trao đổi bằng lời, chữ viết, điện tử và không vi phạm nguyên tắc bảo mật.

      - Tiêu chí 4. Thường xuyên trao đổi ý kiến với đồng nghiệp để phát hiện các trường hợp vượt quá khả năng giải quyết, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

      - Tiêu chí 5. Tuân thủ nguyên tắc hội chẩn và thực hiện quyết định hội chẩn.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về những tiêu chuẩn cộng tác có hiệu quả với đồng nghiệp và đối tác của bác sĩ đa khoa. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1854/QĐ-BYT năm 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn