Tiêu chuẩn về hồi sức, sơ cứu và chăm sóc tích cực của bác sĩ đa khoa bao gồm những tiêu chuẩn nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2018

Tiêu chuẩn về hồi sức, sơ cứu và chăm sóc tích cực của bác sĩ đa khoa bao gồm những tiêu chuẩn nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Yến Lan, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi cần tìm hiểu một số nội dung về Chuẩn năng lực cơ bản của Bác sĩ đa khoa. Ban biên tập cho tôi hỏi: Tiêu chuẩn về hồi sức, sơ cứu và chăm sóc tích cực của bác sĩ đa khoa bao gồm những tiêu chuẩn nào?  Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.       

    • Những tiêu chuẩn về hồi sức, sơ cứu và chăm sóc tích cực của bác sĩ đa khoa được quy định tại Phần 2 Quyết định 1854/QĐ-BYT năm 2015 phê duyệt tài liệu "Chuẩn năng lực cơ bản của Bác sĩ đa khoa" do Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      - Tiêu chí 1. Đánh giá đầy đủ, phân loại, ra quyết định xử trí kịp thời, phù hợp và tiên lượng đối với các trường hợp đe dọa tính mạng và/hoặc không đe dọa ngay tính mạng nhưng đòi hỏi điều trị sớm, tích cực.

      - Tiêu chí 2. Xử trí các trường hợp cấp cứu cơ bản và ngừng tuần hoàn theo phác đồ chuyên môn.

      - Tiêu chí 3. Tư vấn cho người bệnh và gia đình về tiên lượng bệnh.

      - Tiêu chí 4. Phối hợp hiệu quả trong nhóm chăm sóc trong sơ cứu, cấp cứu.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về những tiêu chuẩn về hồi sức, sơ cứu và chăm sóc tích cực của bác sĩ đa khoa. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1854/QĐ-BYT năm 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn