Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho cá nhân công tác trong ngành y tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2017

Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân” cho cá nhân công tác trong ngành y tế được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Vừa qua, đọc báo, tình cờ tôi thấy có bài viết đề cập đến việc trao Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân” cho một số cá nhân. Qua tìm hiểu, tôi được biết, giải thưởng này được xét tặng cho cả đối tượng công tác trong ngành y tế và các cá nhân ngoài ngành y tế. Tôi thắc mắc không biết tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân” cho cá nhân công tác trong ngành y tế được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe! 

Lương Huyền Mai (mai***@gmail.com)

    • Ngày 06/6/2011, Bộ Y tế ban hành Thông tư 20/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong ngành y tế. Thông tư này hướng dẫn về đối tượng thi đua và khen thưởng; tổ chức thi đua và tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua; hình thức, tiêu chuẩn khen thưởng; thẩm quyền quyết định, tuyến trình khen thưởng, hồ sơ, quy trình xét khen thưởng và lễ trao tặng; hội đồng thi đua - khen thưởng các cấp; quỹ thi đua, khen thưởng; quản lý, lưu trữ hồ sơ và báo cáo công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Y tế.

      Theo đó, tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân” cho cá nhân công tác trong ngành y tế là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 3 Điều 16 Thông tư 20/2011/TT-BYT' onclick="vbclick('1EF2B', '198600');" target='_blank'>Khoản 3 Điều 16 Thông tư 20/2011/TT-BYT. Cụ thể là:
      Phải có thời gian công tác trong ngành Y tế từ đủ 20 năm trở lên. Cá nhân có thời gian làm việc từ đủ 24 tháng trong các chuyên ngành Lao, Phong, Tâm thần, X-Quang, Giải phẫu bệnh, Pháp y, Pháp y tâm thần, phục vụ người nhiễm HIV hoặc bệnh nhân AIDS, trực tiếp tiếp xúc với các hoá chất độc hại hoặc công tác tại tuyến y tế cơ sở thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao, vùng biên giới và hải đảo theo quy định hiện hành của Chính phủ được xét trước thời hạn quy định 5 năm.

      Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi đến bạn một số thông tin về tiêu chuẩn xét tặng đối với cá nhân ngoài ngành Y tế và người nước ngoài như sau:

      Có thành tích xuất sắc đột xuất có tác động rõ rệt đến việc hoàn thành nhiệm vụ của ngành Y tế, được tập thể công nhận và Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao, bao gồm:

      - Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ; lãnh đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có công lao trong việc quản lý, chỉ đạo góp phần thực hiện thành công sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

      - Người tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, vệ sinh môi trường.

      - Người có đóng góp lớn về vật chất, tinh thần cho ngành Y tế.

      - Người nước ngoài có đóng góp nổi bật cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

      - Cá nhân đã hiến bộ phận cơ thể người khi còn sống; hiến bộ phận cơ thể người hoặc hiến xác sau khi chết.

      - Cá nhân có thành tích xuất sắc khác: Có hành động dũng cảm hoặc có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân” cho cá nhân công tác trong ngành y tế. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 20/2011/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 3 Điều 16 Thông tư 20/2011/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn