Tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng nhưng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền bị xử phạt như nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 04/05/2022

Tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng nhưng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền bị xử phạt như nào? Mở phòng tập thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện nhưng không đăng ký doanh nghiệp bị phạt như nào? Doanh nghiệp tôi tổ chức một giải thi đấu bóng đá ở huyện nhưng không thông báo với cơ quan thẩm quyền thì bị xử phạt như nào? Tôi mở một phòng tập luyện bắn cung ở huyện nhưng không đăng ký doanh nghiệp thì khi kiểm tra bị phạt như nào?

    • Tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng nhưng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền bị xử phạt như nào?
      (ảnh minh họa)
    • Tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng nhưng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền bị xử phạt như nào?

      Căn cứ Điều 14 Nghị định 46/2019/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng như sau:

      1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi báo cáo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc tổ chức giải thi đấu thể thao thiếu một trong những nội dung về tên giải, thời gian, địa điểm, chương trình thi đấu, điều kiện an ninh, trật tự, y tế, trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu tổ chức giải thi đấu.

      2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      a) Không thành lập Ban tổ chức giải thi đấu;

      b) Không có Điều lệ giải thi đấu;

      c) Không báo cáo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc tổ chức, kết quả giải thi đấu.

      3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức giải thi đấu thể thao không đúng thẩm quyền.

      4. Hình thức xử phạt bổ sung:

      a) Đình chỉ tổ chức giải thi đấu thể thao có thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này;

      b) Đình chỉ tổ chức giải thi đấu thể thao có thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 3 Điều này .

      5. Biện pháp khắc phục hậu quả:

      Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này.

      Theo đó, hành vi tổ chức giải thi đấu bóng đá ở huyện nhưng không thông báo với cơ quan thẩm quyền sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Bị đình chỉ tổ chức giải thi đấu thể thao có thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

      Mở phòng tập thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện nhưng không đăng ký doanh nghiệp bị phạt như nào?

      Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 46/2019/NĐ-CP về vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao mạo hiểm, hoạt động thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện như sau:

      Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh hoạt động thể thao mạo hiểm, kinh doanh hoạt động thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện mà không đăng ký thành lập doanh nghiệp.

      Ngoài ra theo Thông tư 04/2019/TT-BVHTTDL quy định tập luyện bắn cung thuộc danh mục thể bao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện.

      Như vậy, việc mở phòng tập luyện bắn cung ở huyện nhưng không đăng ký doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn