Tổ chức khám phúc tra sức khỏe tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2018

Tổ chức khám phúc tra sức khỏe tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thu Ngân, đang làm việc tại một cơ sở y tế, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định về việc tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là tổ chức khám phúc tra sức khỏe tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Tổ chức khám phúc tra sức khỏe tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân được quy định tại Điều 7 Thông tư 09/2009/BCA-BYT hướng dẫn khám sức khỏe tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân, cụ thể như sau:

      - Khám phúc tra sức khỏe được thực hiện với các trường hợp có khiếu nại, tố cáo liên quan đến khám sức khỏe tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong CAND do Công an cấp tỉnh yêu cầu, tiến hành tại Hội đồng khám phúc tra sức khỏe của các bệnh viện trực thuộc Tổng cục Hậu cần – Bộ Công an.

      - Hội đồng khám phúc tra sức khỏe

      + Giám đốc bệnh viện trực thuộc Tổng cục Hậu cần – Bộ Công an ra quyết định thành lập Hội đồng khám phúc tra sức khỏe;

      + Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số;

      + Thành phần Hội đồng gồm 3 – 5 bác sỹ của phòng Kế hoạch tổng hợp, khoa Nội, Ngoại, chuyên khoa đã có từ 5 năm công tác trở lên và có kinh nghiệm trong khám sức khỏe tuyển dụng cho lực lượng CAND. Những người đã tham gia Hội đồng khám sức khỏe tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong CAND hoặc đã tham gia kiểm tra sức khỏe (được quy định tại Điều 6) thì không tham gia Hội đồng khám phúc tra sức khỏe.

      - Nội dung khám phúc tra sức khỏe căn cứ vào Tiêu chuẩn sức khỏe quy định tại Điều 2; mẫu Giấy khám phúc tra sức khỏe tại Phụ lục số 7 ban hành kèm Thông tư này.

      - Thời gian trả lời của Hội đồng khám phúc tra sức khỏe trong vòng 15 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu khám phúc tra sức khỏe của Công an cấp tỉnh.

      - Kết luận của Hội đồng khám phúc tra sức khỏe là kết luận cuối cùng về khiếu nại sức khỏe của công dân dự tuyển chọn phục vụ có thời hạn trong CAND.

      Trên đây là nội dùng câu trả lời về tổ chức khám phúc tra sức khỏe tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 09/2009/BCA-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn