Tổ chức thực hiện khử khuẩn tại khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2021

Cho tôi hỏi, tổ chức việc thực hiện khử khuẩn tại khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Căn cứ Mục VI Hướng dẫn khử khuẩn khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm ban hành kèm theo Quyết định 5787/QĐ-BYT năm 2021 của Bộ Y tế quy định về việc tổ chức thực hiện khử khuẩn tại khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm như sau:

      - Cục Y tế dự phòng tổ chức triển khai phổ biến hướng dẫn khử khuẩn khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống bệnh truyền nhiễm trên phạm vi toàn quốc, cung cấp tình hình dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A cần phải xử lý y tế trên thế giới tới các tổ chức kiểm dịch y tế.

      - Các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/ Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế trong việc tổ chức thực hiện khử khuẩn khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống bệnh truyền nhiễm.

      - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/ Trung tâm Kiểm dịch Y tế biên giới làm đơn vị đầu mối, tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại cảng, cảng vụ, hãng tàu thuyền, các đơn vị hoạt động tại cảng về các hoạt động khử khuẩn khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống bệnh truyền nhiễm tại khu vực cảng; triển khai các hoạt động kỹ thuật trong việc khử khuẩn khu vực cảng, tàu thuyền và cấp giấy chứng nhận vệ sinh tàu thuyền theo quy định.

      - Các đơn vị hoạt động tại cảng có trách nhiệm tổ chức và đảm bảo các điều kiện thực hiện hoạt động vệ sinh, khử khuẩn khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống bệnh truyền nhiễm.

      - Các chủ tàu hoặc đại diện chịu trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các tổ chức kiểm dịch y tế tại các cảng thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, kiểm tra y tế và triển khai vệ sinh, khử khuẩn tàu thuyền theo các quy định hiện hành; cung cấp danh mục hóa chất phục vụ việc vệ sinh, khử khuẩn tàu phù hợp với yêu cầu vệ sinh tàu thuyền, các quy định của quốc tế.

      - Các đơn vị thực hiện vệ sinh, khử khuẩn có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị quản lý liên quan tại khu vực cảng thực hiện nghiêm các hướng dẫn vệ sinh, khử khuẩn theo quy định.

      Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị phản ánh kịp thời về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) để giải quyết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn