Tòa án tại Tp.HCM và Hà Nội có phải tiếp tục tạm ngừng xét xử?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/04/2020

Một số Tòa án địa phương đã mở lại lịch xét xử. Vậy đối hai Tòa án tại Tp.HCM và Hà Nội có phải tiếp tục tạm ngừng xét xử vì lý do cách ly xã hội?

    • Tòa án tại Tp.HCM và Hà Nội có phải tiếp tục tạm ngừng xét xử?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Công văn 127/TANDTC-VP năm 2020 về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do Tòa án nhân dân tối cao ban hành thì:

      - Các Tòa án đặt tại các tỉnh, thành phố thuộc Nhóm có nguy cơ cao gồm 12 địa phương: Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Hà Tĩnh:

      + Tiếp tục tạm dừng việc xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc theo Chỉ thị số 02/2020/CT-CA ngày 10/3/2020, trừ các vụ án, vụ việc đã hết thời hạn giải quyết (kể cả thời gian gia hạn) và bắt buộc phải mở phiên tòa, phiên họp thì thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng, nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

      + Công chức, người lao động của các Tòa án tiếp tục sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà, trừ các trường hợp cần thiết theo yêu cầu của Thủ trưởng đơn vị.

      Như vậy, Tp.HCM và Hà Nội là hai thành phố thuộc nhóm có nguy cơ cao, do đó các Tòa án tại đây sẽ tiếp tục tạm dừng việc xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc, trừ ngoại lệ:

      Các vụ án, vụ việc đã hết thời hạn giải quyết (kể cả thời gian gia hạn) và bắt buộc phải mở phiên tòa, phiên họp, nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn