Trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ xác định trường hợp được bồi thường của Cơ sở y tế nơi xảy ra tai biến khi tiêm chủng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Chào Ban biên tập, tôi là Bạch, là cán bộ y tế ở xã Ninh Phụng. Hiện nay, tôi đang phụ trách quản lý khâu tiêm chủng ở địa phương. Tôi có 1 thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi có một thắc mắc là trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ, thủ tục xác định trường hợp được bồi thường của Cơ sở y tế nơi xảy ra tai biến được quy định như thế nào. Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Chân thành cảm ơn.

    • Trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ, thủ tục xác định trường hợp được bồi thường của Cơ sở y tế nơi xảy ra tai biến được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 104/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động tiêm chủng, theo đó:

      Cơ sở y tế nơi xảy ra tai biến nặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hoặc gây thiệt hại đến tính mạng của người được tiêm chủng phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan nhằm phục vụ cho Hội đồng tư vấn chuyên môn tỉnh xác định các trường hợp được bồi thường.

      Trên đây là quy định về trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ, thủ tục xác định trường hợp được bồi thường của cơ sở y tế nơi xảy ra tai biến. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn