Trách nhiệm của bác sĩ đối với bệnh nhân điều trị ngoại trú

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/08/2018

Tôi hiện đang làm việc tại trạm y tế. Tôi muốn tìm hiểu về trách nhiệm của bác sĩ đối với bệnh nhân điều trị ngoại trú để phục vụ cho nhu cầu công việc. Mong được Ngân hàng Pháp luật giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý Ban tư vấn.

Ngọc Thiện - Bình Dương

    • Trách nhiệm của bác sĩ đối với bệnh nhân điều trị ngoại trú được quy định tại Mục 5 Phần IV Quy chế bệnh viện được ban hành kèm theo Quyết định 1895/1997/QĐ-BYT, cụ thể:

      Bác sĩ khoa khám bệnh có trách nhiệm.

      a. Quyết định cho người bệnh được điều trị ngoại trú sau khi đã khám lâm sàng và xét nghiệm, có chẩn đoán xác định bệnh rõ ràng.

      b. Làm hồ sơ bệnh án đầy đủ như người bệnh nội trú và theo dõi quản lý tại khoa khám bệnh và các khoa được giám đốc bệnh viện giao nhiệm vụ.

      c. Có sổ y bạ theo dõi điều trị ngoại trú ghi rõ chẩn đoán, kê đơn điều trị, hướng dẫn sử dụng thuốc và hẹn khám lại.

      d. Khi kê đơn phải thực hiện đúng quy chế chẩn đoán bệnh làm hồ sơ bệnh án và kê đơn điều trị. Đối với thuốc độc bảng A-B, thuốc gây nghiện y tế cơ sở hoặc gia đình lĩnh, bảo quản phát hàng ngày cho người bệnh.

      e. Hướng dẫn người bệnh thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và luyện tập phục hồi chức năng.

      g. Người bệnh đang điều trị ngoại trú, nếu tình trạng diễn biến xấu phải đưa vào điều trị nội trú.

      h. Người bệnh điều trị nội trú, sau khi ra viện nếu cần được điều trị tiếp tục thì phải đăng ký điều trị ngoại trú.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của bác sĩ đối với bệnh nhân điều trị ngoại trú. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Quyết định 1895/1997/QĐ-BYT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn