Trách nhiệm của Bộ Y tế trong việc thực hiện xét nghiệm HIV

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/09/2016

Trách nhiệm của Bộ Y tế trong việc thực hiện xét nghiệm HIV là gì? Chào anh chi tư vấn Thư Ký Luật, Em là sinh viên Y năm 4 của ĐH Y Dược. Hiện em đang làm báo báo với đề tài nghiên cứu về cơ sở xứt nghiệm HIV và các thủ tục pháp lý liên quan. Anh chị cho em hỏi, các trường hợp điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện đối với cơ sở thực hiện xét nghiệm HIV là trường hợp nào? Rất mong nhận được sự trả lời của các anh chị! Em xin chân thành cám ơn!

    • Trách nhiệm của Bộ Y tế trong việc thực hiện xét nghiệm HIV như sau:

      - Xây dựng và ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản pháp luật quản lý hoạt động xét nghiệm HIV, kế hoạch phát triển, quy hoạch hệ thống cơ sở xét nghiệm HIV.

      - Chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền và tổ chức triển khai thực hiện văn bản pháp luật hướng dẫn hoạt động xét nghiệm HIV, kế hoạch phát triển, quy hoạch hệ thống cơ sở xét nghiệm HIV.

      - Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm về xét nghiệm HIV.

      - Xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo, tổ chức đào tạo, đào tạo liên tục, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực; nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong xét nghiệm HIV.

      - Bàn giao hồ sơ các cơ sở xét nghiệm đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện trước thời gian Nghị định này có hiệu lực cho các cơ quan được Bộ Y tế ủy quyền, phân quyền theo quy định tại Điều 6 Nghị định 75/2016/NĐ-CP.

      - Công bố danh sách các Phòng xét nghiệm HIV tham chiếu trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế.

      Trách nhiệm của Bộ Y tế trong việc thực hiện xét nghiệm HIV được quy định tại Điều 15 Nghị định 75/2016/NĐ-CP quy định điều kiện thực hiện xét nghiệm HIV.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn