Trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/06/2017

Trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được quy định ra sao? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Đại học Nông lâm TP.HCM. Vừa rồi em được tham gia kiến tập tại một co sở chế biến thủy sản ở Cần Giờ. Hiện tại, em đang tìm thông tin về vấn đề đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản để phục vụ cho bài báo cáo kiến tập. Anh chị cho em hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành, các cơ sở sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm như thế nào trong việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn anh chị rất nhiều! 

Hồ Ngọc Loan (0903****)

    • Trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được quy định tại Điều 24 Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('3F66B', '187211');" target='_blank'>Điều 24 Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cụ thể bao gồm:

      1. Bố trí người có đủ thẩm quyền đại diện cho cơ sở để làm việc với Đoàn kiểm tra.

      2. Tạo điều kiện cho Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, lấy mẫu tại hiện trường; cung cấp đầy đủ thông tin, mẫu vật, hồ sơ, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra.

      3. Khắc phục đầy đủ sai lỗi đã nêu trong Biên bản kiểm tra và gửi báo cáo bằng văn bản về Cơ quan kiểm tra theo đúng thời hạn nêu trong biên bản kiểm tra.

      4. Niêm yết công khai biên bản kiểm tra tại cơ sở sản xuất.

      5. Nộp phí, lệ phí kiểm tra, chứng nhận theo quy định.

      6. Thu hồi, xử lý sản phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định.

      7. Được quyền khiếu nại với Cơ quan kiểm tra trong trường hợp không nhất trí với kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra.

      8. Thông báo cho cơ quan kiểm tra trong trường hợp dừng sản xuất, kinh doanh, giải thể, thay đổi địa điểm sản xuất, thay đổi điều kiện sản xuất hoặc thay đổi chủ sở hữu.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 24 Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn