Trách nhiệm của người sử dụng lao động về việc khám sức khoẻ cho thuyền viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/01/2018

Trách nhiệm của người sử dụng lao động về việc khám sức khoẻ cho thuyền viên được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Anh, sinh sống và làm việc tại Nha Trang. Khánh Hoà. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp tôi. Cụ thể như sau, trách nhiệm của người sử dụng lao động về việc khám sức khoẻ cho thuyền viên được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Trách nhiệm của người sử dụng lao động về việc khám sức khoẻ cho thuyền viên
      (ảnh minh họa)
    • Trách nhiệm của người sử dụng lao động về việc khám sức khoẻ cho thuyền viên quy định tại Điều 7 Thông tư 22/2017/TT-BYT' onclick="vbclick('53CF6', '222268');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư 22/2017/TT-BYT Quy định tiêu chuẩn sức khỏe của thuyền viên làm việc trên tàu biển việt nam và công bố cơ sở khám sức khỏe cho thuyền viên, như sau:

      - Tổ chức KSK và KSK định kỳ cho thuyền viên thuộc quyền quản lý theo đúng quy định của pháp luật về lao động.

      - Thực hiện việc tổ chức KSK định kỳ theo quy định tại Điều 5 Thông tư này.

      - Trả chi phí KSK cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện việc KSK cho thuyền viên theo mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc theo thỏa thuận giữa hai đơn vị.

      - Quản lý và theo dõi sức khỏe, hồ sơ sức khỏe của thuyền viên theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung câu trả lời trách nhiệm của người sử dụng lao động về việc khám sức khoẻ cho thuyền viên. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 22/2017/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Thông tư 22/2017/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn