Trách nhiệm của trưởng khoa Dược trong hoạt động dược lâm sàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2017

Trách nhiệm của trưởng khoa Dược trong hoạt động dược lâm sàng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thái Long hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang làm việc tại trạm y tế xã. Tôi đang tìm hiểu về hoạt động dược lâm sàng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm của trưởng khoa Dược trong hoạt động dược lâm sàng được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Dược lâm sàng là hoạt động thực hành thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe, trong đó người dược sĩ thực hiện vai trò tư vấn về thuốc cho thầy thuốc, giúp tối ưu hóa phác đồ điều trị; đồng thời thực hiện vai trò cung cấp thông tin, tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, hiệu quả cho cán bộ y tế và cho người bệnh.

      Trách nhiệm của trưởng khoa Dược trong hoạt động dược lâm sàng được quy định tại Điều 8 Thông tư 31/2012/TT-BYT hướng dẫn hoạt động dược lâm sàng trong bệnh viện do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, theo đó:

      1. Chịu trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ với các khoa lâm sàng và cận lâm sàng để triển khai hoạt động dược lâm sàng.

      2. Xây dựng nhiệm vụ và giám sát các dược sĩ lâm sàng triển khai hoạt động dược lâm sàng.

      3. Báo cáo định kỳ hằng quý, hằng năm hoặc

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của trưởng khoa Dược trong hoạt động dược lâm sàng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 31/2012/TT-BYT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn