Trách nhiệm người được tiêm chủng trong việc thực hiện hoạt động tiêm chủng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2016

Chào Ban biên tập, tôi là Hòa, đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng. Tôi có 1 thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi nghe nói là đã ban hành quy định mới về trách nhiệm của người được tiêm chủng trong việc thực hiện hoạt động tiêm chủng Vậy, quy định đó như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Chân thành cảm ơn.

    • Trách nhiệm của cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ và của người được tiêm chủng trong việc thực hiện hoạt động tiêm chủng được quy định cụ thể tại Điều 26 Nghị định 104/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động tiêm chủng, theo đó:

      Cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ và của người được tiêm chủng có các trách nhiệm sau:

      - Cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ phải đăng ký tiêm chủng cho trẻ sau khi sinh hoặc khi đi tiêm chủng lần đầu và đưa trẻ đi tiêm chủng theo quy định.

      - Các đối tượng thuộc diện tiêm chủng mở rộng chủ động đăng ký tiêm chủng với cơ sở y tế tại địa phương và đi tiêm chủng đầy đủ theo quy định.

      - Phối hợp, tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn của cán bộ y tế khi thực hiện tiêm chủng và theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm chủng.

      - Khai báo đầy đủ, trung thực các thông tin về tình trạng sức khỏe trong thời gian tiêm chủng và sau khi tiêm chủng.

      - Phải thực hiện tiêm chủng trong trường hợp có chỉ định về chuyên môn.

      - Lưu giữ, bảo quản sổ theo dõi tiêm chủng cá nhân. Cung cấp thông tin về việc tiêm chủng của trẻ cho cơ sở giáo dục theo quy định.

      Trên đây là quy định về trách nhiệm của người được tiêm chủng trong việc thực hiện hoạt động tiêm chủng. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn