Trang phục của dược sĩ phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/11/2017

Tiêu chuẩn đối với trang phục của dược sĩ được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là học viên Trường Trung cấp y dược Vạn Hạnh. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về các quy định đối với trang phục của nhân viên y tế. Tuy nhiên, một vài vấn đề em chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho em hỏi, hiện nay, trang phục của dược sĩ phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Thanh Trà (tra***@gmail.com)

    • Ngày 30/11/2015, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 45/2015/TT-BYT quy định về trang phục y tế. Thông tư này quy định về trang phục y tế của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, người lao động, học viên, học sinh, sinh viên, người thực hành; người bệnh, sản phụ, người nhà người bệnh (trực tiếp chăm sóc người bệnh), khách đến thăm, làm việc, người tình nguyện hỗ trợ người bệnh và một số đối tượng khác tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và việc quản lý, sử dụng trang phục y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

      Theo đó, tiêu chuẩn đối với trang phục của dược sĩ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 7 Thông tư 45/2015/TT-BYT. Cụ thể như sau:

      1. Áo:

      a) Màu sắc: Màu trắng;

      b) Kiểu dáng: Áo blouse, cổ 2 ve, cài cúc giữa, dài tay hoặc ngắn tay, chiều dài áo ngang gối, phía trước có 3 túi, có khuy cài biển tên trên ngực trái, phía sau xẻ giữa tới ngang mông.

      2. Quần:

      a) Màu sắc: Màu trắng;

      b) Kiểu dáng: Quần âu hai ly, 2 túi chéo, quần nam có 1 túi sau.

      3. Mũ:

      Màu sắc: Theo màu sắc của áo.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về tiêu chuẩn đối với trang phục của dược sĩ. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 45/2015/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn