Trang thiết bị, phương tiện, thuốc cho giám định pháp y tâm thần được pháp luật quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2017

Trang thiết bị, phương tiện, thuốc cho giám định pháp y tâm thần được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một nhân viên hiện đang làm việc tại một cơ sở y tế, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Trang thiết bị, phương tiện, thuốc cho giám định pháp y tâm thần được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi từ anh/ chị Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Thanh An (thanhan***@gmail.com)

    • Trang thiết bị, phương tiện, thuốc cho giám định pháp y tâm thần được pháp luật quy định tại Tiết 2 Mục 1 Phần 1 Thông tư 18/2015/TT-BYT về Quy trình giám định pháp y tâm thần và biểu mẫu sử dụng trong giám định pháp y tâm thần do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành như sau:

      2.1. Phòng lưu đối tượng giám định: Đảm bảo an toàn, dễ quan sát.

      2.2. Camera theo dõi (những trường hợp cần thiết).

      2.3. Máy chụp ảnh, máy ghi âm.

      2.4. Phương tiện xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng.

      2.5. Phương tiện, dụng cụ tiến hành các nghiệm pháp tâm lý.

      2.6. Thuốc, phương tiện, dụng cụ khám, chữa bệnh khi cần thiết.

      2.7. Phương tiện để đi xác minh, thăm khám chuyên khoa, cấp cứu đối tượng giám định khi cần thiết.

      Tùy hình thức giám định, tổ chức giám định pháp y tâm thần phải chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện, thuốc phù hợp. Trong trường hợp tổ chức giám định pháp y tâm thần không có đủ các phương tiện như quy định thì có thể hợp đồng với cơ quan, tổ chức khác có đủ phương tiện và năng lực để thực hiện.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về trang thiết bị, phương tiện, thuốc cho giám định pháp y tâm thần theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 18/2015/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • tiết 2 mục 1 phần 1 Thông tư 18/2015/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn