Tranh chấp về khám, chữa bệnh được giải quyết ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2018

Việc giải quyết tranh chấp về khám, chữa bệnh được quy định như thế nào? Xin chào Qúy Ban biên tập. Em là sinh viên năm thứ 3, chuyên ngành y đa khoa. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm thông tin về quy định pháp luật hiện hành đối với hoạt động khám, chữa bệnh. Cho em hỏi, trong quá trình khám, chữa bệnh, trường hợp xảy ra tranh chấp thì được giải quyết ra sao? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong các anh chị sớm phản hồi giúp em. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  

Minh Toàn (toan***@gmail.com)

    • Ngày 23/11/2009, Quốc hội ban hành Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009. Theo đó, tranh chấp về khám bệnh, chữa bệnh là tranh chấp liên quan đến quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm trong khám bệnh, chữa bệnh giữa các đối tượng sau đây:

      - Người bệnh, người đại diện của người bệnh;

      - Người hành nghề;

      - Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

      Việc giải quyết tranh chấp về khám, chữa bệnh là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 80 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009. Cụ thể như sau:

      a) Các bên tranh chấp có trách nhiệm tự hòa giải về nội dung tranh chấp;

      b) Trường hợp hòa giải không thành thì các bên tranh chấp có quyền khởi kiện tại Tòa án theo quy định của pháp luật.

      Cũng theo quy định này, thời hiệu yêu cầu giải quyết tranh chấp về khám bệnh, chữa bệnh là 05 năm, kể từ khi sự việc xảy ra.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về việc giải quyết tranh chấp về khám, chữa bệnh. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn