Triệu chứng lâm sàng khi Nhiễm lậu cầu có biến chứng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/11/2021

Liên quan đến hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Bệnh Lậu thì Triệu chứng lâm sàng khi Nhiễm lậu cầu có biến chứng được quy định như thế nào?

    • Căn cứ Tiết 2.1.2 Tiểu mục 2.1 Mục 2 hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Bệnh Lậu (Ban hành kèm theo Quyết định 5165/QĐ-BYT năm 2021) thì triệu chứng lâm sàng khi nhiễm lậu cầu có biến chứng được quy định như sau:

      - Ở nam giới, nhiễm lậu cầu không được điều trị có thể dẫn đến viêm mào tinh hoàn, hẹp niệu đạo và vô sinh. Nguy cơ biến chứng tăng lên khi bị tái nhiễm nhiều lần.

      - Ở nữ giới, nhiễm lậu cầu không được điều trị có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng và áp xe vòi trứng, chửa ngoài tử cung và vô sinh.

      - Ở trẻ sơ sinh, viêm kết mạc mắt do lậu có biểu hiện chảy mủ ở mắt và sưng mí mắt, nếu không được điều trị có thể dẫn đến loét, sẹo giác mạc và mù.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn