Triệu chứng lâm sàng khi nhiễm lậu cầu không biến chứng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2021

Liên quan đến hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Bệnh Lậu thì Triệu chứng lâm sàng khi Nhiễm lậu cầu không biến chứng được quy định như thế nào?

    • Căn cứ Tiết 2.1.1 Tiểu mục 2.1 Mục 2 hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Bệnh Lậu (Ban hành kèm theo Quyết định 5165/QĐ-BYT năm 2021' onclick="vbclick('78A01', '353348');" target='_blank'>Quyết định 5165/QĐ-BYT năm 2021) thì: Triệu chứng lâm sàng khi Nhiễm lậu cầu không biến chứng được quy định như sau:

      - Nam giới: thường có biểu hiện tiết dịch niệu đạo và tiểu buốt. Khám thấy dịch tiết niệu đạo có thể ít hoặc nhiều, nhầy hoặc mủ.

      - Nữ giới: thường không có triệu chứng cơ năng, dưới 50% bệnh nhân có tiết dịch âm đạo bất thường, tiểu buốt, đau vùng bụng dưới và đau khi quan hệ tình dục. Khám thấy dịch âm đạo và viêm cổ tử cung, có thể có mủ. Phần lớn bệnh nhân không có triệu chứng rõ ràng nên không được phát hiện và điều trị.

      - Lậu trực tràng: phần lớn không có triệu chứng ở cả hai giới; đôi khi có đau hoặc tiết dịch ở hậu môn, trực tràng.

      - Lậu hầu họng: chủ yếu không có triệu chứng, có thể đau họng nhẹ và viêm họng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn