Trình tự tiến hành lễ trao tặng khen thưởng trong ngành Y tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/08/2017

Trình tự tiến hành lễ trao tặng khen thưởng trong ngành Y tế được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Trị trong lĩnh vực Y tế. Hiện tại, tôi đang tìm hiểu về công tác thi đua, khen thưởng trong ngành y tế. Qua một số tài liệu tôi được biết, các tập thể, cá nhân phải đạt những tiêu chuẩn nhất định mới được xét tặng khen thưởng. Và quy trình xét khen thưởng cũng khác nhau tùy từng danh hiệu khen thưởng. Vậy lễ trao tặng khen thưởng được tiến hành theo trình tự nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe! Tố Oanh (oanh***@yahoo.com)

    • Ngày 06/6/2011, Bộ Y tế ban hành Thông tư 20/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong ngành y tế. Thông tư này hướng dẫn về đối tượng thi đua và khen thưởng; tổ chức thi đua và tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua; hình thức, tiêu chuẩn khen thưởng; thẩm quyền quyết định, tuyến trình khen thưởng, hồ sơ, quy trình xét khen thưởng và lễ trao tặng; hội đồng thi đua - khen thưởng các cấp; quỹ thi đua, khen thưởng; quản lý, lưu trữ hồ sơ và báo cáo công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Y tế.

      Trình tự tiến hành lễ trao tặng khen thưởng trong ngành Y tế là một trong những nội dung trọng tâm, được quy định tại Khoản 2 Điều 23 Thông tư 20/2011/TT-BYT. Cụ thể như sau:

      a) Đối với Huân chương, Huy chương, Danh hiệu vinh dự Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước, Cờ thi đua của Chính phủ, Chiến sĩ thi đua toàn quốc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, sau khi nhận được Quyết định khen thưởng, thủ trưởng đơn vị lập kế hoạch tổ chức đón nhận, trình Bộ trưởng (qua Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ). Sau khi có ý kiến đồng ý của Bộ trưởng, Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ phối hợp với đơn vị tổ chức công bố, trao tặng.

      b) Đối với danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng, Bộ trưởng uỷ quyền cho thủ trưởng các đơn vị tổ chức công bố, trao tặng.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trình tự tiến hành lễ trao tặng khen thưởng trong ngành Y tế. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 20/2011/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 23 Thông tư 20/2011/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn