Trung tâm Y tế quận huyện, TP. Thủ Đức cần thực hiện những gì để bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/12/2021

Xin hỏi: Trung tâm Y tế quận huyện, thành phố Thủ Đức cần thực hiện những gì để bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19?

    • Căn cứ Mục 3 Công văn 9178/SYT-NVY năm 2021 quy định về những vấn đề cần thực hiện của Trung tâm Y tế quận huyện, thành phố Thủ Đức để bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 như sau:

      Trung tâm Y tế quận huyện, thành phố Thủ Đức

      Dự trù vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm, vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong chiến dịch gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố để cấp phát và báo cáo số lượng sử dụng sau khi kết thúc chiến dịch.

      Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho những người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm, tiêm chưa đủ liều, tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại.

      Thực hiện truyền thông, hướng dẫn những biện pháp bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ (nội dung tờ rơi truyền thông đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố); hướng dẫn người dân tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

      Chuyển danh sách các hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ (kèm số điện thoại liên lạc) đến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để được tư vấn và theo dõi sức khỏe từ xa.

      Ưu tiên cấp thuốc kháng vi rút cho người thuộc nhóm nguy cơ để sử dụng ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

      Là đầu mối nhập báo cáo tiến độ triển khai chiến dịch hàng ngày (theo mẫu phụ lục 3) trên phần mềm Hệ thống quản lý người cách ly và người nhiễm COVID-19 của Sở Y tế trước 7g30 hàng ngày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn