Trường hợp phải điều trị nội trú

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/10/2016

Trường hợp nào phải điều trị nội trú? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Vợ tôi bị tai nạn giao thông khá nặng và hiện giờ đang được điều trị nội trú tại bệnh viện Chợ Rẫy. Cho tôi hỏi, pháp luật có quy định trường hợp của vợ tôi là phải điều trị nội trú không ạ? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email hoangha***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định thì trường hợp vợ bạn bị tai nạn nặng như vậy mà được sự chỉ định của bác sĩ thì phải điều trị nội trú.

      Vấn đề này được quy định tại Khoản 1, 2 Điều 58 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009. Cụ thể như sau:

      1. Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến việc vào, chuyển hoặc ra khỏi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, chuyển khoa phải bảo đảm kịp thời và không gây phiền hà cho người bệnh.

      2. Điều trị nội trú được thực hiện trong trường hợp sau đây:

      a) Có chỉ định điều trị nội trú của người hành nghề thuộc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

      b) Có giấy chuyển đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác.

      Trên đây là quy định về trường hợp phải điều trị nội trú. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn