Từ ngày 1/7/2017 Acetylleucin có thuộc Danh mục thuốc không kê đơn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/06/2017

Từ ngày 1/7/2017 Acetylleucin có thuộc Danh mục thuốc không kê đơn không? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hoàng Lan hiện đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Tôi là sinh viên năm 3 ngành dược. Theo tôi được biết 1/7/2017 sẽ có danh mục thuốc không kê đơn mới. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi từ ngày 1/7/2017 Acetylleucin có thuộc Danh mục thuốc không kê đơn không? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Danh mục thuốc không kê đơn ban hành kèm theo Thông tư 07/2017/TT-BYT (Có hiệu lực từ ngày 01/07/2017) Danh mục thuốc không kê đơn do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, theo đó:

      Acetylleucin thuộc danh mục thuốc không kê đơn.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật thông tin thêm tới bạn về thuốc Acetylleucin

      Acetylleucin là thuốc giảm đau có tác dụng điều trị các cơn chóng mặt hoa mắt, nhức đầu.

      Những người không nên dùng thuốc Acetylleucin:

      Những người quá mẫn cảm với thành phần của thuốc. Vì khi dùng thuốc có thể xảy ra tình trạng xấu cho sức khỏe, và có thể nguy hiểm đến tính mạng

      Phụ nữ có thai và cho con bú. Phụ nữ có thai và cho con bú nên thận trọng khi dùng thuốc vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi và con nhỏ. Nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra khi những sản phụ dùng thuốc không theo đơn của bác sĩ dẫn đến thai nhi bị biến dạng.

      Những tác dụng phụ khi dùng thuốc: phát ban, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi

      Vì thế sau khi uống thuốc mà có triệu chứng bất thường thì nên đến bệnh viện để kiểm tra gấp tránh để xảy ra những điều đáng tiếc.

      Acetylleucin có giá 40.000 đồng một hộp gồm 3 vĩ thuốc, mỗi vĩ 10 viên.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Danh mục thuốc không kê đơn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 07/2017/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • danh mục thuốc không kê đơn ban hành kèm theo Thông tư 07/2017/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn