Từ ngày 1/7/2017 Alimemazin tartrat có nằm trong danh mục thuốc không kê đơn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/06/2017

Từ ngày 1/7/2017 Alimemazin tartrat có nằm trong danh mục thuốc không kê đơn không? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hoàng Tú hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi đang tìm hiểu về danh mục thuốc không kê đơn mới sắp được áp dụng từ ngày 1/7/2017. Tôi muốn hỏi Ban biên tập từ ngày 1/7/2017 Alimemazin tartrat có nằm trong danh mục thuốc không kê đơn không? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn. 

    • Danh mục thuốc không kê đơn được ban hành kèm theo Thông tư 07/2017/TT-BYT Danh mục thuốc không kê đơn do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành (Có hiệu lực từ ngày 01/7/2017), theo đó:

      Alimemazin tartrat thuộc danh mục thuốc không kê đơn.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Alimemazine có tác dụng làm giảm phản ứng dị ứng ngứa và sưng ở da. Alimemazine cũng còn được sử dụng trước quá trình phẫu thuật để giúp giữ cho trẻ em được bình tĩnh. Alimemazine, một loại thuốc kháng histamine, hoạt động bằng cách ngăn chặn histamine có trong cơ thể. Đối với một số người, một lượng lớn histamine có thể được sản sinh ra khi tiếp xúc với các chất như phấn hoa, lông thú, bụi nhà hoặc vết cắn côn trùng, và điều này gây ra các phản ứng dị ứng ở da. Bằng cách ngăn chặn histamine, alimemazine làm dịu chứng ngứa và sưng của các phản ứng này.

      Ngưng sử dụng Alimemazine và gặp bác sĩ hoặc đến bệnh viện ngay lập tức nếu bạn nhận thấy bất kỳ các tác dụng phụ sau đây:

      - Phản ứng dị ứng. Các dấu hiệu bao gồm: phát ban; khó thở hoặc khó nuốt; sưng phù ở mặt, môi ,lưỡi, hoặc cổ họng.

      - Các bệnh lý ở gan có thể gây ra chứng vàng da hoặc vàng mắt

      - Thân nhiệt cao, đổ mồ hôi, cứng cơ, nhịp tim nhanh, thở nhanh và cảm giác lú lẫn, buồn ngủ hoặc dễ bị kích động. Đây có thể là các dấu hiệu của một tác dụng phụ nghiêm trọng được gọi là “hội chứng an thần kinh ác tính”.

      - Nhịp tim rất nhanh, không đều hoặc mạnh (hồi hộp). Bạn cũng có thể mắc phải các bệnh lý về hô hấp như là thở khò khè, thở hụt hơi, co thắt ngực và đau ngực.

      - Chứng co giật và cử động mà bạn không thể kiểm soát, chủ yếu là ở lưỡi, miệng, hàm, cánh tay và cẳng chân.

      - Bạn có thể dễ bị nhiễm trùng hơn bình thường như bị sốt, ớn lạnh ở mức nghiêm trọng, đau họng hoặc viêm loét miệng. Đây có thể là các dấu hiệu của một bệnh lý về máu.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Danh mục thuốc không kê đơn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 07/2017/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • danh mục thuốc không kê đơn được ban hành kèm theo Thông tư 07/2017/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn