Từ ngày 1/7/2017 Argyron có trong danh mục thuốc không kê đơn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/06/2017

Từ ngày 1/7/2017 Argyron có trong danh mục thuốc không kê đơn không? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thái Liên hiện đang sống và làm việc tại Bảo Lộc. Tôi có nghe thông tin về danh mục thuốc không kê đơn mới sắp được áp dụng từ ngày 1/7/2017. Tôi muốn hỏi Ban biên tập từ ngày 1/7/2017 Argyron có trong danh mục thuốc không kê đơn không? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Danh mục thuốc không kê đơn ban hành kèm theo Thông tư 07/2017/TT-BYT Danh mục thuốc không kê đơn do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành (Có hiệu lực từ ngày 01/7/2017), theo đó:

      Argyron nằm trong danh mục thuốc không kê đơn.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Thuốc Argyron có tác dụng làm tủa protein của các vi khuẩn bằng ion bạc, thường được dùng để điều trị viêm kết mạc cấp, bán cấp, viêm bờ mi. Dung dịch Argyron 3% thường được dùng để phòng ngừa viêm mắt ở trẻ sơ sinh do lậu cầu.

      Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc:

      Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng;

      Rửa tay sạch trước khi dùng và không được để đầu nhỏ thuốc đụng vào mắt để tránh ngoại nhiễm;

      Nếu dùng kèm một loại thuốc mắt khác, hãy chờ ít nhất 5 phút sau khi dùng Argyron rồi mới tiếp tục dùng các thuốc khác.

      Để tránh tình trạng tương tác thuốc bạn nên viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem. Để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, bạn không tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Danh mục thuốc không kê đơn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 07/2017/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn