Từ ngày 1/7/2017 Attapulgit có trong danh mục thuốc không kê đơn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/06/2017

Từ ngày 1/7/2017 Attapulgit có trong danh mục thuốc không kê đơn không? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thái Nguyên hiện đang sống và làm việc Đồng Nai. Tôi đang tìm hiểu về thuốc không kê đơn. Tôi muốn biết từ ngày 1/7/2017 Attapulgit có trong danh mục thuốc không kê đơn không? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Danh mục thuốc không kê đơn được ban hành kèm theo Thông tư 07/2017/TT-BYT Danh mục thuốc không kê đơn do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành (Có hiệu lực từ ngày 01/7/2017), theo đó:

      Attapulgit nằm trong danh mục thuốc không kê đơn.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Thuốc Actapulgit thường được dùng để trị tiêu chảy và những bệnh lý gây đau quặn ruột. Thuốc cũng có thể được sử dụng cho một số bệnh lý khác không được đề cập trong hướng dẫn này. Attapulgit là nhôm hydrat, magie silicat có tác dụng hấp phụ độc tố, giúp cơ thể loại bỏ các vi khuẩn gây tiêu chảy, giảm mất nước. Ngoài ra, thuốc này có tác dụng tạo thành lớp màng bao phủ mạnh trên khắp bề mặt niêm mạc, bảo vệ niêm mạc ruột.

      Thuốc Actapulgit có thể gây một số tác dụng phụ bao gồm:

      - Đau bụng;

      - Buồn nôn, nôn ói;

      - Táo bón;

      - Thiếu hụt phosphate;

      - Phản ứng dị ứng nghiêm trọng như phù mặt, môi, lưỡi hoặc họng, phát ban, nổi mẫn, khó thở, đau ngực.

      Khi có những triệu chứng trên bạn nên đi đến bệnh viện để được kiểm tra tránh dẫn đến những sự việc đáng tiếc. Và bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng thuốc.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Danh mục thuốc không kê đơn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 07/2017/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • danh mục thuốc không kê đơn được ban hành kèm theo Thông tư 07/2017/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn