Từ ngày 1/7/2017 Dexpanthenol có nằm trong danh mục thuốc không kê đơn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2017

Từ ngày 1/7/2017 Dexpanthenol có nằm trong danh mục thuốc không kê đơn không? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Văn Triều hiện đang sống và làm việc tại Biên Hòa. Tôi đang kinh doanh một nhà thuốc nhỏ. Tôi có nghe thông tin về danh mục thuốc không kê đơn mới sắp được ban hành ngày 1/7/2017. Ban biên tập cho tôi hỏi từ ngày 1/7/2017 Dexpanthenol có nằm trong danh mục thuốc không kê đơn không? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Danh mục thuốc không kê đơn được ban hành kèm theo Thông tư 07/2017/TT-BYT Danh mục thuốc không kê đơn do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành có hiệu lực từ ngày 1/7/2017, theo đó:

      Dexpanthenol nằm trong danh mục thuốc không kê đơn.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Dexpanthenol được dùng như một chất dưỡng ẩm để điều trị hoặc ngăn ngừa tình trạng khô da, rạn da, bong da, ngứa hoặc dị ứng nhẹ như (hăm tã, bỏng da do xạ trị). Thuốc làm mềm da là những chất làm mềm và dưỡng ẩm cho da, giảm ngứa ngáy và bong tróc. Một vài sản phẩm như (kẽm oxide, white petrolatum – thuốc mỡ trắng) được dùng hầu hết để bảo vệ da khỏi dị ứng như (do tình trạng ẩm ướt).

      Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc mà bạn nên lưu ý như dị ứng nghiêm trọng (phát ban, khó thở, co thắt ngực, sưng mặt, miệng, lưỡi, môi). Nếu sau khi dùng thuốc mà xuất hiện có triệu chứng trên thì bạn ngưng dùng thuốc và đến bệnh viện để kiểm tra ngay. Mặc dù Dexpanthenol là thuốc không kê đơn, bạn có thể mua ở bất kỳ hiệu thuốc nào nhưng bạn cũng nên lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để sử dụng thuốc đúng cách và đúng liều lượng tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về danh mục thuốc không kê đơn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 07/2017/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • danh mục thuốc không kê đơn được ban hành kèm theo Thông tư 07/2017/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn