Tư vấn trước xét nghiệm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/12/2018

Ban biên tập  có nhận được thắc mắc của bạn Hoàng Ngân, hiện đang làm việc tại một trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Hà Nội. Vì yêu cầu công việc tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cụ thể: Tư vấn trước xét nghiệm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi được quy định như thế nào? 

    • Tư vấn trước xét nghiệm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi quy định tại Chương 2 Quyết định 2674/QĐ-BYT năm 2018 về hướng dẫn quốc gia xét nghiệm HIV do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      3.1.1. Tư vấn: Thực hiện tư vấn trước xét nghiệm theo các quy định tại hướng dẫn chẩn đoán và điều trị HIV/AIDS hiện hành. Đối với phần xét nghiệm cần chú ý các nội dung sau:

      - Lợi ích của chẩn đoán sớm nhiễm HIV và cách lấy mẫu xét nghiệm;

      - Số lần xét nghiệm và thời gian trả kết quả xét nghiệm;

      - Khẳng định về tính bảo mật của xét nghiệm.

      3.1.2. Chỉ định xét nghiệm: Thực hiện theo hướng dẫn quốc gia về chẩn đoán và điều trị HIV/AIDS hiện hành

      3.1.3. Điền các thông tin cần thiết:

      Điền đủ thông tin vào "Phiếu xét nghiệm chẩn đoán sớm nhiễm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi" và "Phiếu gửi mẫu xét nghiệm chẩn đoán sớm nhiễm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi" theo quy định (Mẫu số 1 và mẫu số 2, phụ lục IV-C).

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn