Vấn đề cần thực hiện của ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các quận,TP. Thủ Đức để bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/12/2021

Xin được hỏi: Những vấn đề cần thực hiện của ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 triển khai thế nào?

    • Căn cứ Mục 1 Công văn 9178/SYT-NVY năm 2021' onclick="vbclick('79517', '356568');" target='_blank'>Công văn 9178/SYT-NVY năm 2021 quy định về những vấn đề cần thực hiện của ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 như sau:

      Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, thành phố Thủ Đức:

      Xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tăng cường bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người thuộc nhóm nguy cơ trên địa bàn nhằm hướng đến mục tiêu giảm số ca mắc, chuyển nặng và giảm tử vong do COVID-19, đặc biệt chú ý các nội dung sau:

      - Tổ chức khảo sát, lập danh sách những người thuộc nhóm nguy cơ (người trên 65 tuổi và người có bệnh nền) trên địa bàn (theo mẫu phụ lục 1) và nhập vào file excel đã được mã hóa (theo hướng dẫn của phụ lục 2) được đăng tải trên trang thông tin điện tử Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố để thuận tiện cho việc thống kê, theo dõi và quản lý; hoàn thành việc thu thập thông tin của người thuộc nhóm nguy cơ trước ngày 12/12/2021.

      - Tăng cường truyền thông đến các đối tượng đích là những người thuộc nhóm nguy cơ và người thân, người chăm sóc về những biện pháp bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ không bị lây nhiễm COVID-19; hướng dẫn phát hiện sớm các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 để được chẩn đoán và điều trị sớm.

      - Phân công Trung tâm y tế dự trù vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm, vắc xin phòng COVID-19 chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố tổng hợp để cung ứng.

      - Triển khai công tác xét nghiệm theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố tại công văn 4098/UBND- VX ngày 07/12/2021. Thời gian hoàn thành xét nghiệm trước ngày 18/12/2021.

      - Tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến từng người thuộc nhóm nguy cơ sau khi có kết quả xét nghiệm theo đúng hướng dẫn; tiếp cận và chăm sóc ngay khi phát hiện người thuộc nhóm nguy cơ có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính.

      - Chịu trách nhiệm cử nhân sự nhập liệu chi tiết danh sách người thuộc nhóm nguy cơ (phụ lục 2) và thống kê số liệu báo cáo (phụ lục 3) gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, Sở Y tế để theo dõi và báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn