Vận động viên có thành tích cao được khám sức khỏe bao nhiêu lần mỗi năm hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/05/2022

Vận động viên có thành tích cao được khám sức khỏe bao nhiêu lần mỗi năm? Kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm của vận động viên gồm những nội dung nào? Tôi đang là vận động viên thể dục dụng cụ, anh chị cho tôi hỏi nếu tôi có thành tích cao thì tôi có được kiểm tra sức khỏe mỗi năm hay không? Bao nhiêu lần một năm. Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

    • Vận động viên có thành tích cao được khám sức khỏe bao nhiêu lần mỗi năm hay không?

      Tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 36/2019/NĐ-CP có quy định về chăm sóc sức khỏe và chữa trị chấn thương như sau:

      1. Đơn vị sử dụng vận động viên thể thao thành tích cao có trách nhiệm:

      a) Kiểm tra sức khỏe ban đầu cho vận động viên ngay khi được tuyển chọn vào các cơ sở đào tạo và các đội tuyển thể thao;

      b) Kiểm tra sức khỏe định kỳ cho vận động viên ít nhất 2 lần/năm;

      c) Kiểm tra sức khỏe cho vận động viên trước khi tham gia thi đấu các giải thể thao thành tích cao.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, vận động viên có thành tích cao sẽ được kiểm tra sức khỏe định kỳ cho vận động viên ít nhất 2 lần/năm.

      Kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm của vận động viên gồm những nội dung nào?

      Tại Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều 3 Nghị định 36/2019/NĐ-CP có quy định về nội dung kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm của vận động viên như sau:

      2. Nội dung kiểm tra sức khỏe của vận động viên quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều này bao gồm:

      a) Kiểm tra, đánh giá về trình độ thể lực;

      b) Kiểm tra, đánh giá về hình thái;

      c) Kiểm tra, đánh giá về tâm lý;

      d) Kiểm tra, đánh giá về y sinh học.

      3. Nội dung kiểm tra sức khỏe cho vận động viên quy định tại điểm c khoản 1 Điều này được thực hiện theo quy định của pháp luật.

      4. Vận động viên thể thao thành tích cao được chăm sóc sức khỏe, hồi phục chức năng và chữa trị chấn thương tại các cơ sở y tế trong nước.

      Trường hợp đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định cho vận động viên thể thao thành tích cao được triệu tập tập huấn tại các đội tuyển thể thao quốc gia chuẩn bị tham dự và có khả năng giành huy chương tại Đại hội thể thao châu Á (sau đây gọi là ASIAD), tham dự Đại hội thể thao Olympic (sau đây gọi là Olympic Games) và vận động viên tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật thế giới (sau đây gọi là Paralympic Games) được chữa trị chấn thương ở nước ngoài.

      Theo đó, nội dung kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm của vận động viên bao gồm: Kiểm tra, đánh giá về trình độ thể lực; Kiểm tra, đánh giá về hình thái; Kiểm tra, đánh giá về tâm lý; Kiểm tra, đánh giá về y sinh học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn