Vận động viên đang học đại học khi tham gia vào đội tuyển quốc gia thì có được câu lạc bộ chi trả học phí hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/05/2022

Vận động viên đang học đại học khi tham gia vào đội tuyển quốc gia thì có được câu lạc bộ chi trả học phí hay không?Trách nhiệm cơ quan sử dụng vận động viên trong việc bảo đảm học tập văn hóa, chính trị như thế nào? Chào anh chị, em đang học tại một trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Vừa rồi em có được mời vào đội tuyển quốc gia để thi đấu. Anh chị cho em hỏi em có được câu lạc bộ chi trả học phí hay không? Nhờ anh chi tư vấn. Cảm ơn anh chị.

    • Vận động viên đang học đại học khi tham gia vào đội tuyển quốc gia thì có được câu lạc bộ chi trả học phí hay không?

      Tại Điều 5 Nghị định 36/2019/NĐ-CP có quy định về bảo đảm học tập văn hóa, chính trị như sau:

      1. Vận động viên đang học tập tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp được triệu tập vào đội tuyển thể thao quốc gia, đội tuyển thể thao của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các ngành để tập huấn và thi đấu thì được cơ quan sử dụng vận động viên chi trả học phí theo quy định của pháp luật.

      2. Vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong các giải thi đấu thể thao quốc gia hoặc quốc tế được xét đặc cách tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông nếu thời gian thi trùng với thời gian vận động viên tập huấn ở nước ngoài hoặc tham dự thi đấu tại các giải thể thao quốc tế.

      ...

      Căn cứ theo quy định hiện hành, trường hợp bạn là vận động viên đang học đại học thì khi tham gia vào đội tuyển quốc gia, bạn sẽ được cơ quan sử dụng vận động viên chi trả học phí theo quy định của pháp luật.

      Trách nhiệm cơ quan sử dụng vận động viên trong việc bảo đảm học tập văn hóa, chính trị như thế nào?

      Tại Khoản 3 Điều 5 Nghị định 36/2019/NĐ-CP có quy định về trách nhiệm cơ quan sử dụng vận động viên trong việc bảo đảm học tập văn hóa, chính trị như sau:

      3. Cơ quan sử dụng vận động viên có trách nhiệm như sau:

      a) Tổ chức học bổ sung kiến thức văn hóa cho vận động viên thể thao thành tích cao sau khi vận động viên tham dự tập huấn, thi đấu tại các giải thể thao trong nước và quốc tế; chi trả các khoản chi phí liên quan đến việc tổ chức học bổ sung kiến thức văn hóa cho vận động viên;

      b) Thường xuyên giáo dục, tuyên truyền về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; thông tin, tuyên truyền về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước, thế giới và tình hình hoạt động của ngành cho huấn luyện viên, vận động viên;

      c) Khuyến khích, tạo điều kiện cho huấn luyện viên, vận động viên học ngoại ngữ, tin học, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động xã hội.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn