Vận động viên đội tuyển thế thao quốc gia được tuyển thẳng vào trường Đại học, Cao đẳng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2019

Xin chào anh chị! Em là vận động viên bơi lội của đội tuyển quốc gia. Em sẽ tốt nghiệp THPT vào ngày 25 tháng 6 tới. Vậy cho em hỏi, em có được tuyển thẳng vào trường Đại học hoặc Cao đẳng không? Em xin cảm ơn!

    • Điều 6 Nghị định 36/2019/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thể dục, Thể thao sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 14/06/2019 quy định như sau:

      Vận động viên, huấn luyện viên đội tuyển thể thao quốc gia đã tốt nghiệp trung học phổ thông, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu Olympic Games, Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, ASIAD, Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, SEA Games, Giải vô địch Đông Nam Á, Cúp Đông Nam Á được ưu tiên tuyển thẳng trong tuyển sinh vào các ngành thể dục thể thao hoặc các chuyên ngành giáo dục thể chất của các trường đại học, cao đẳng.

      Như vậy, nếu bạn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu các giải trên thì bạn sẽ được ưu tiên tuyển thẳng vào các ngành, chuyên ngành thể dục thể thao, giáo dục thể chất ở trường Đại học, Cao đẳng. Đồng thời, bạn cũng sẽ được ưu tiên xem xét miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn