Văn phòng luật sư, công ty luật có được mở cửa trong dịch Covid-19?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/03/2020

Một số ngành nghề dịch vụ đã buộc tạm ngừng kinh doanh vì virus Corona, cụ thể tại văn bản do Tp.HCM ban hành thì Tạm dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), Câu lạc bộ bida, Phòng tập thể hình (Gym), cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn thành phố kể từ 18 giờ, ngày 24 tháng 3 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2020. Vậy: Văn phòng luật sư, công ty luật trên địa bàn có thuộc nhóm này không?

    • Văn phòng luật sư, công ty luật có được mở cửa trong dịch Covid-19?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Công văn 1152/UBND-VX năm 2020 thì:

      Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo như sau:

      1. Tạm thời ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game-online), các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện (vẫn cung cấp tài liệu qua Internet), các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga,…), các Trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn thành phố.

      2. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

      3. Các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh vẫn được hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

      4. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: thực hiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố.

      5. Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp không cần thiết, tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện.

      Tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác của cơ quan đơn vị.

      Đối với các cuộc họp: Người dự họp phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 2m; hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự li gần; rửa tay trước và sau cuộc họp. Tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.

      Đề nghị Thủ trưởng các sở-ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân thành phố nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người trong một cuộc họp, hội nghị.

      ...

      Như vậy, hiện tại trên địa bàn Tp.HCM thì ngành nghề dịch vụ pháp lý chưa có quy định tạm ngừng kinh doanh, tuy nhiên cần lưu ý dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng. Khi tập trung dưới 20 người phải tiến hành khử khuẩn vệ sinh y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người. Nếu cần thiết có thể thực hiện làm việc tại nhà để hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn