Vị thuốc cổ truyền là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/09/2016

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Đan Lê. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Bạn em bị bệnh gan và đang điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền. Thầy thuốc cho rất nhiều vị thuốc cổ truyền trong đơn. Vậy Ban biên tập cho em hỏi vị thuốc cổ truyền là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Khái niệm vị thuốc cổ truyền đã được quy định cụ thể tại Khoản 9 Điều 2 Nghị định 102/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

      Theo đó, vị thuốc cổ truyền là dược liệu được chế biến theo lý luận và phương pháp của y học cổ truyền dùng để sản xuất thuốc Đông y hoặc dùng để phòng bệnh, chữa bệnh.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm vị thuốc cổ truyền. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 102/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn