Việc cấm xuất khẩu, nhập khẩu động vật, sản phẩm động vật được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2018

Tôi đang tìm hiểu về một số vấn đề và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể: Việc cấm xuất khẩu, nhập khẩu động vật, sản phẩm động vật được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Việc cấm xuất khẩu, nhập khẩu động vật, sản phẩm động vật được quy định tại Điều 9 Nghị định 35/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thú y do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      - Cấm xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật bị nhiễm đối tượng kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật hoặc đối tượng kiểm tra vệ sinh thú y mà không có biện pháp xử lý hoặc có biện pháp xử lý nhưng không đáp ứng quy định của nước nhập khẩu.

      - Cấm nhập khẩu động vật, sản phẩm động vật trong các trường hợp sau đây:

      + Động vật, sản phẩm động vật xuất phát từ quốc gia, vùng lãnh thổ mang mầm bệnh thuộc Danh Mục bệnh động vật phải công bố dịch của Việt Nam hoặc Danh Mục bệnh truyền lây giữa động vật và người hoặc tác nhân gây bệnh truyền nhiễm mới; có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh cho động vật nuôi trong nước, ảnh hưởng đến sức khỏe con người;

      + Động vật, sản phẩm động vật nhập khẩu đã bị tạm ngừng nhập khẩu nhưng vẫn không áp dụng các biện pháp khắc phục hoặc đã áp dụng các biện pháp khắc phục nhưng vẫn không đáp ứng được các quy định của Việt Nam.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc cấm xuất khẩu, nhập khẩu động vật, sản phẩm động vật. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 35/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn