Việc cấp CCHN điều dưỡng có phụ thuộc vào hộ khẩu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2021

Hiện tôi đang làm ở BV Xuyên Á - thuộc quản lý của Sở Y tế Vĩnh Long được 2 năm, hộ khẩu của tôi thì ở Đồng Tháp. Giờ tôi muốn xin cấp CCHN điều dưỡng (hồ sơ đầy đủ), tôi đem nộp ở Sở Y tế Đồng Tháp thì họ nói tôi làm ở BV ở Vĩnh Long thì về kêu bên Sở Y tế Vĩnh Long cấp. Tôi nộp bên Vĩnh Long thì họ lại nói tôi không có hộ khẩu ở Vĩnh Long và cũng không cư trú ở Vĩnh Long nên không cấp. Rốt cuộc là ai cấp CCHN vậy?

    • Điều 26 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 quy định về thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề điều dưỡng như sau:

      1. Bộ trưởng Bộ Y tế cấp, cấp lại và thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với các trường hợp sau đây:

      a) Người làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế;

      b) Người làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc các bộ khác, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này;

      c) Người nước ngoài đến hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại Việt Nam.

      2. Giám đốc Sở Y tế cấp, cấp lại và thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với người làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn quản lý, trừ trường hợp quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều này.

      3. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định việc cấp, cấp lại và thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với người làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý.

      => Căn cứ quy định nêu trên thì người có yêu cầu cấp CCHN làm việc tại cơ sở y tế trên địa bàn quản lý của tỉnh nào thì Sở Y tế tỉnh đó có thẩm quyền cấp CCHN. Việc cấp CCHN này không phụ thuộc vào nơi cư trú, hộ khẩu.

      Cho nên trường hợp của chị làm việc tại bệnh viện Xuyên Á thuộc quản lý của Sở Y tế Vĩnh Long thì Sở Y tế Vĩnh Long có thẩm quyền cấp CCHN (cho dù chị không có hộ khẩu ở tỉnh Vĩnh Long).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn