Việc thuê tư vấn nước ngoài trong dự án đầu tư xây dựng công trình y tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/10/2018

Tôi là Đức Long, là hưu trí hiện tôi đang sinh sống tại Gò vấp, tôi rất quan tâm đến việc đầu tư xây dựng y tế, phục vụ việc khám chữa bệnh cho người dân. Tôi được biết trong một số dự án thì mình còn thuế nước ngoài về tư vấn đều tư xây dựng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc thuê tư vấn nước ngoài trong dự án đầu tư xây dựng công trình y tế được quy định ra sao?

    • Việc thuê tư vấn nước ngoài trong dự án đầu tư xây dựng công trình y tế quy định tại Mục II Quyết định 6226/QĐ-BYT năm 2018 ' onclick="vbclick('60F3F', '267454');" target='_blank'>Mục II Quyết định 6226/QĐ-BYT năm 2018 quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình và thiết bị y tế thuộc thẩm quyền Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt, cụ thể như sau:

      Việc thuê tư vấn nước ngoài được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 131/2007/QĐ-TTg ngày 09/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế thuê tư vấn nước ngoài trong hoạt động xây dựng tại Việt Nam, Thông tư số 07/2012/TT-BXD ngày 26/10/2012 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí thuê tư vấn nước ngoài trong hoạt động xây dựng tại Việt Nam và các quy định hiện hành khác của Nhà nước.

      Chủ đầu tư được ký hợp đồng thuê cá nhân, tổ chức tư vấn nước ngoài có kinh nghiệm, năng lực để phối hợp với Chủ đầu tư để quản lý các công việc ứng dụng công nghệ xây dựng mới mà tư vấn trong nước chưa đủ năng lực thực hiện hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Việc thuê tư vấn nước ngoài đối với các dự án sử dụng ngân sách nhà nước phải được người có thẩm quyền quyết định đầu tư cho phép. Chủ đầu tư phải gửi Hồ sơ xin phép thuê tư vấn nước ngoài với các nội dung sau:

      - Sự cần thiết phải thuê tư vấn nước ngoài;

      - Mục tiêu của việc thuê tư vấn nước ngoài;

      - Khối lượng công việc cần thuê tư vấn nước ngoài;

      - Phương thức lựa chọn tổ chức tư vấn nước ngoài;

      - Dự kiến tổ chức tư vấn nước ngoài sẽ thuê (nếu có), hồ sơ năng lực của đơn vị tư vấn;

      - Giá trị, tổng giá trị các công việc cần thuê tư vấn nước ngoài;

      - Nguồn vốn để chi trả cho tổ chức tư vấn nước ngoài;

      - Kế hoạch thực hiện công tác thuê tư vấn nước ngoài.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn