Việc tổ chức kiểm dịch y tế biên giới được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/12/2016

Việc tổ chức kiểm dịch y tế biên giới được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Mong các anh chị giải đáp một thắc mắc trong lĩnh vực kiểm soát bệnh truyền nhiễm qua việc xuất nhập cảnh tại biên giới. Các anh chị cho tôi hỏi: Việc tổ chức kiểm dịch y tế biên giới được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự trợ giúp của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 19 Nghị định 103/2010/NĐ-CP thì việc tổ chức kiểm dịch y tế biên giới được quy định như sau:

      1. Tổ chức kiểm dịch y tế biên giới do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cửa khẩu quyết định thành lập.

      2. Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của tổ chức kiểm dịch y tế biên giới.

      Việc tổ chức kiểm dịch y tế biên giới được quy định tại Nghị định 103/2010/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn