Viên chức đồng thời là cựu chiến binh thì được hưởng BHYT như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/06/2021

Hiện tôi vừa là viên chức vừa tham gia trong hội cựu chiến binh. Vậy tôi sẽ được hưởng chế độ BHYT của cựu chiến binh hay là được cơ quan đóng BHYT? Nhờ luật sư hướng dẫn. Cảm ơn.

    • Viên chức đồng thời là cựu chiến binh thì được hưởng BHYT như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 2 Điều 14 Nghị định 146/2018/NĐ-CP có quy định về mức hưởng bảo hiểm y tế đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 và khoản 7 Điều 22 của Luật bảo hiểm y tế, trong đó:

      Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế thì được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế theo đối tượng có mức hưởng cao nhất theo quy định.

      Mà tại Điểm a và Điểm g Khoản 1 Điều 14 Nghị định này thì đối tượng là cựu chiến binh sẽ được hưởng 100% chi phí khám bệnh chữa bệnh. Còn đối với viên chức làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập thì sẽ được hưởng mức 80% chi phí khám bệnh, chữa bệnh.

      Do đó, chị đang là viên chức vừa là cựu chiến binh thì sẽ được hưởng quyền lợi BHYT theo đối tượng là cựu chiến binh là 100% chi phí khám chữa bệnh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn